Triển khai mô hình quán trà sữa cà phê online
Tiếp theo phần 1 về tăng trưởng mô hình quán trà sữa cà phê online thì phần tiếp theo là triển khai mô hình quán trà sữa cà phê online như thế nào để đạt được hiệu quả cao và doanh thu lớn cũng như tiếp cận thêm được nhiều khách hàng hơn nữa cho quán hiện tại của bạn.
Mời bạn xem lại phần 1 tại đây: https://capheorganic.com.vn/tang-truong-voi-mo-hinh-quan-tra-sua-ca-phe-online/
Bán trà sữa cà phê online là gì?
Bán thức ăn trà sữa cà phê online là hoạt động kinh doanh đồ ăn diễn ra trên mạng. Khác với hình thức kinh doanh truyền thống, ở loại hình này, chủ quán có thể có mặt bằng kinh doanh hoặc không. Quá trình đặt hàng, trao đổi phần lớn được diễn ra trên Internet. Nói một cách đơn giản hơn, khách hàng không cần trực tiếp đến quán để thưởng thức, họ có thể liên hệ với anh chị thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, website đặt hàng.
Hiện tại hình thức kinh doanh này không chỉ dừng lại ở xu hướng mà còn được chủ quán áp dụng song song với việc bán hàng trực tiếp tại mặt bằng và mở ra nhiều cơ hội gia tăng doanh thu hơn. Lợi thế lớn hơn dành cho các chủ quán có mặt bằng trực tiếp khi khách hàng có thể nhận diện nhanh hơn, đặt hàng thuận lợi hơn nhiều trên các app bán hàng.
Tại sao nên áp dụng song song kinh doanh online cho trà sữa cà phê:
Xu hướng tiêu dùng của thực khách đang thay đổi mạnh mẽ:
Những ảnh hưởng của Covid-19 đã khiến xu hướng tiêu dùng của thực khách chuyển dịch từ mua sắm tại điểm bán sang đặt hàng online. Tuy nhiên không thể phủ nhận, trước khi Covid diễn ra, việc đặt đồ ăn online đã là một thị trường vô cùng tiềm năng, khi xã hội đang dần số hóa, khách hàng tìm kiếm sự thuận tiện nhiều hơn. Việc ngày càng nhiều app đặt đồ ăn hỗ trợ, khuyến mãi người dùng đã cộng dồn vào việc khách hàng đặt hàng online ngày càng nhiều. Chính vì thế mà quán của bạn cũng nên chuyển đổi mô hình thêm kênh bán lẻ online nữa nhé.
Tiết kiệm chi phí (mặt bằng, nguyên vật liệu)
Việc chuyển dịch sang bán online, giúp anh chị chủ động hơn về nguyên vật liệu. Khách hàng có thể đặt trước, theo combo ngày, hội nhóm… Đây cũng có thể xem là bài toán tiết kiệm chi phí về mặt bằng, nhân công với anh chị đang có ý định mở bán online trước, đủ nguồn lực sẽ bán tại mặt bằng sau. Với dự tính có sẵn với đơn đặt hàng trước thì bạn hoàn toàn có thể làm chủ công việc kinh doanh của mình từ nguồn hàng, các nguồn lực khác để tối ưu hóa dòng tiền của mình.
Tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Nếu trước đây việc kinh doanh tại mặt bằng khiến khách hàng do ở xa nên ngại ghé thăm thì hoạt động kinh doanh online hoàn toàn có thể hỗ trợ được điều này. Hãy hình dung, nếu quán của anh chị phục vụ đồ ăn ngon, với bao bì bắt mắt, dịch vụ giao hàng chất lượng, họ sẽ giới thiệu bạn bè, người thân đặt hàng nhiều hơn. Từ đó, quán vừa có thêm nhiều khách hàng biết đến, vừa có thêm doanh thu.
Khách hàng online ở khắp mọi nơi, bạn có thể dùng các công cụ online để đưa hình ảnh các món ăn, các món nước của mình đẹp mắt nhất đến với nhiều người nhất có thể để từ đó có thể có rất nhiều đơn hàng online dành cho quán của bạn nhé.
Đối tượng khách hàng nào phù hợp cho hoạt động bán hàng online?
Đối tượng học sinh, sinh viên
Nhóm đối tượng này có đặc điểm: dễ dàng tiếp cận cái mới, xu hướng tiêu dùng theo trào lưu, quan tâm về giá. Điều này có lợi trong việc thu hút khách hàng trong thời gian đầu với những chương trình khuyến mãi, giảm giá. Tuy nhiên, anh chị cũng cần lưu ý, do đặc thù dễ thay đổi, nên việc cải tiến thực đơn hoặc tạo ra những giá trị bất ngờ sẽ giữ chân nhóm đối tượng này lâu hơn.
Nếu xác định phân khúc khách hàng là học sinh sinh viên thì ngoài địa chỉ phải gần các khu vực trường học thì giá cả online của bạn cũng phải cực kỳ tốt, và phải tốt hơn nữa khi mà nhóm khách hàng mua chung. Vì thế bạn nên tính toán đến việc tối ưu lợi nhuận từ những đơn hàng combo nhiều hơn nhé.
Đối tượng dân văn phòng
Với dân văn phòng, anh chị cần đặc biệt lưu ý về sự thuận tiện, gọn gàng trong bao gói, những yếu tố về phí giao hàng hoặc thời gian giao hàng cũng cần được quan tâm. Đây là nhóm đối tượng vô cùng tiềm năng, nếu quán có thể gây ấn tượng tốt trong lần phục vụ đầu tiên với giá cả phải chăng, đúng giờ và chất lượng ổn định. Đồng thời, nhóm khách hàng này cũng là nhóm đối tượng chính và các mô hình bán đồ ăn online có thể tập trung chăm sóc.
Vậy với mô hình trà sữa và cà phê online thì máy móc đóng vai trò ra sao?
Máy móc trong mô hình kinh doanh trà sữa cà phê online đóng vai trò cực kỳ quan trọng, nó là điểm mạnh, điểm mấu chốt trong việc giảm tối thiểu thời gian phục vụ, thời gian chuẩn bị cho một đơn hàng xuống thấp nhất. Do đó tối ưu hóa về thời gian đơn hàng đến cho khách, và bạn cũng có thể phục vụ thêm nhiều đơn hàng khác trong thời gian ngắn nhất nhé.
Hàng loạt quán café, quán trà sữa, quán bánh đã lựa chọn máy pha cà phê Crema 3200 để làm máy hoạt động chính trong mô hình kinh doanh cà phê online. Với đặc điểm bền, đẹp và đồng nhất trong sản phẩm đầu ra đã là những yếu tố đầu tiên được khách hàng lựa chọn.
Phần 2 nói về lý do tại sao bạn nên bán trà sữa cà phê online và sơ điểm về cách triển khai như thế nào? phần tiếp theo của bài này sẽ nói về các kênh online nào mà bạn triển khai, quy mô khách hàng và cách hoạt động của các kênh nào sẽ phù hợp cho quán của bạn. Hãy bấm theo dõi fanpage của Organic Coffee để xem thêm thông tin nhé.
Organic Coffee luôn mong muốn và cố gắng hoàn thiện để là sự lựa chọn hàng đầu cho gia đình, văn phòng, quán cà phê, nhà hàng và khách sạn cao cấp.
Mọi thông tin khách hàng có thể liên hệ qua:
Organic Coffee – Cà Phê Sạch – Cà Phê Pha Máy
16 Đường Số 1, Tân Phú, Quận 7, Hồ Chí Minh
Mr Nhân: 0903336525
Email: vunhanng@gmail.com
Website: www.capheorganic.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/capheorganicVN/
Shopee Shop: Cà Phê Organic – https://shopee.vn/caphesachorganic
Dịch vụ: Cung cấp máy pha cà phê chuyên nghiệp / cung cấp cà phê cho quán / sửa chữa máy pha cà phê …
#organiccoffee #caphephamay #mayphacaphe #suachuamayphacaphe #mayphacaphetuhat #caphephamay #hatcafe #cafephamay